Sunday, July 20, 2014

[21.05.2012] Okada Junichi, Miura Haruma và Inoue Mao tham gia phim mới về phi công cảm tử

(JPN) - Okada Junichi (V6) sẽ vào vai phi công cảm tử của Nhật trong Thế chiến thứ hai, Miyabe Kiyuzo, trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết Eien no Zero của Hyakuta Naoki. Yamazaki Takashi, đạo diễn phim ALWAYS: Sunset on Third Street sẽ chịu trách nhiệm đạo diễn phim.




Từ trái sang: Okada Junichi, Miura Haruma, Inoue Mao

Okada chưa từng tham gia phim về chiến tranh, nhưng anh sẽ tham gia phim này hết sức nghiêm túc và sẽ phải cắt tóc để đóng vai mới. Hai diễn viên cùng tham gia là Miura Haruma và Inoue Mao cũng đều chuẩn bị rất kỹ càng cho phim, khởi quay vào tháng 6 năm nay. Cuốn tiểu thuyết của Hyakuta được ra mắt vào năm 2006, và bán được một triệu bản. Nó đứng vị trí cao trên bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy nhất, và trở nên nổi tiếng từ số lượng bạn đọc từ trên 20 tuổi.

Trong phim, Miura vào vai một thanh niên trẻ tên Saeki Kentaro, anh cố gắng qua kỳ thi tốt nghiệp trường luật nhưng không thành công, và anh còn có một người chị tên Keiko, một nhà báo tự do. Cùng nhau, cả hai khám phá ra những bí ẩn quanh cái chết của ông của họ, Kyuzo, trong một lần tấn công trên không cảm tử trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Kyuzo rất sợ chết và có ý chí sống sót một cách mãnh liệt, thế thì tại sao anh lại tình nguyện làm người cảm tử? Hai chị em Kentaro khám phá ra rằng những đồng đội của ông họ miêu tả ông là người "tài năng nhưng hèn nhát". Cả hai khám ra nhiều bí mật đã bị chôn giấu suốt 60 năm.

Okada vào vai Kyuzo, một phi công cảm tử luôn miệng bảo rằng mình sẽ "trở về với vợ an toàn", dù cho khả năng thua trận của quân đội Nhật ngày càng tăng vụt. Vợ anh sẽ do Inoue Mao thủ vai. Okada cố gắng nắm bằng cái thần của câu chuyện gốc bằng các tham gia khóa huấn luyện của quân đội và nghe những câu chuyện kể lại từ các phi công Kamikaze còn sống. Anh khẳng định, “Tôi rất mong chờ được tham gia bộ phim này. Vì đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết rất nổi tiếng, tôi sẽ cố gắng hết sức để không làm phụ lòng những người yêu mến cuốn tiểu thuyết này. Tôi cũng muốn khiến những người đã từng nếm trải chiến tranh cảm nhận được gì đó từ vai diễn của tôi (khi là Miyabe Kyuzo), người cố gắng sống vì gia đình mình."

Miura cũng nói, “Tôi muốn diễn nhân vật của tôi phải chân thật và nghiêm túc để giúp thế hệ chưa bao giờ nếm trải chiến tranh cảm nhận được thông điệp từ bộ phim này!” Inoue, người đã từng có kinh nghiệm tham gia phim về đề tài chiến tranh, nhận xét, “Tôi muốn mọi người biết được sự thật và tình yêu, những thứ mà nên được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tôi cũng muốn được tham gia vào sứ mệnh đó bằng vai diễn vợ của Miyabe, Matsuno, người đã sống và tin vào lời hứa mà bà đã hứa với chồng mình.

Công ty Toho cho biết đa phần phim sẽ được quay vào tháng 6 ở Amami Oshima, thành phố Chiba, và Ibaraki, với những cảnh quay trên không hoành tráng. Phim quay trong vòng ba tháng và dự định ra mắt ở Nhật vào Xuân 2013.

HH
(theo Nippon Cinema)

No comments:

Post a Comment