Sunday, July 20, 2014

[11.3.2013] Yakusho Koji, Okada Junichi tham gia phim chuyển thể từ "Higurashi no Ki"


Yakusho Koji, Okada Junichi tham gia phim chuyển thể tiểu thuyết "Higurashi no Ki"



Đạo diễn Koizumi Takashi sẽ đạo diễn phim Higurashi no Ki (tạm dịch: Ký sự ve sầu buổi đêm), chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên đoạt nhiều giải thưởng, theo tin tức mới nhất vào ngày 11/3.

Phim chính kịch thời đại này sẽ phản ánh tình thầy trò, tình vợ chồng, và tình cảm gia đình, phim do Yakusho Koji (Eureka, Tokyo Sonata) thủ vai chính. Các diễn viên phụ bao gồm thành viên V6, Okada Junichi - cũng là một người hâm mộ lâu năm của Yakusho Koji - và các diễn viên nữ Horikita Maki, Harada Mieko.

Higurashi no Ki đã nhận giải thưởng danh giá Naoki năm 2012, và Asada Jiro - thành viên hội đồng trao giải - miêu tả đây là một trong những giải thưởng có giá trị nhất mà ông từng biết đến. Đạo diễn Koizumi - từng là trợ lý đạo diễn của Kurosawa Akira suốt 28 năm trời - đã kỳ vọng rất nhiều vào dự án này, và còn đến thăm tiểu thuyết gia Hamuro để tham khảo ý kiến cuaổng về bản chuyển thể. Koizumi cũng sẽ làm việc chung với rất nhiều thành viên đoàn làm phim đã từng cộng tác với Kurosawa Akira.

Okada Junichi sẽ vào vai Danno Shozaburo, kẻ từng gây ra một vụ ầm ĩ trong cung nhưng may mắn được miễn không phải mổ bụng (seppuku). Tuy thế, hắn được ra lệnh phải theo sát Toda Shukoku (Yakusho Koji) cho tới khi ông mổ bụng 3 năm sau đó.

Shukoku đã bị giam lỏng với người nhà của mình suốt 7 năm vì bị tình nghi đã có quan hệ gian díu với một nàng tì thiếp trong cung điện và giết chết một tên hầu khám phá ra quan hệ vụng trộm này. Theo lẽ thường, ông ta sẽ phải mổ bụng ngay tức khắc để chuộc lỗi, nhưng vì còn đang thực hiện một công trình ghi lại gia phả cho gia đình hoàng tộc, hình phạt được hoãn lại. Vì thế, đến 10 năm sau Shukoku mới phải thực hiện hình phạt mổ bụng của mình, sau khi đã hoàn thành gia phả.

Vì Shukoku sẽ biết hết những bí mật của hoàng gia khi thực hiện gia phả, Shozaburo phải canh chừng Shukoku, và được lệnh giết ngay Shukuko cùng gia đình nếu Shukoku có ý định tẩu thoát.

Tuy vậy, qua quá trình sống chung với gia đình Shukoku - gồm vợ Orie (Harada), con gái Kaoru (Horikita) và con trai Ikutaru, Shozaburo bắt đầu ngờ vực liệu có thật Shukoku đã gây ra những tội ác người ta buộc cho ông không, và bắt đầu đi tìm sự thật.

Higurashi no Ki sẽ ra mắt năm 2014 và được quay ở 10 địa điểm khác nhau trên toàn quốc, từ tháng 4/13 đến cuối tháng 6 năm nay.

HH (theo Tokyohive)

No comments:

Post a Comment